BỎ TÚI NGAY BÍ KÍP ĐỂ GÂY ẤN TƯỢNG KHI ĐI XIN VIỆC

BỎ TÚI NGAY BÍ KÍP ĐỂ GÂY ẤN TƯỢNG KHI ĐI XIN VIỆC

Bạn đang băn khoăn? Bạn đang lo lắng làm thế nào để có một buổi ấn tương thật tốt?

Hãy để Gia An Property giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên qua bài viết dưới đây!

Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn 

Có lẽ bạn sẽ không muốn phô bày ra sự giới thiệu mà không có sự chuẩn bị tốt. Chắc chắn bạn không muốn đi đến một buổi phỏng vấn mà không hề tìm hiểu công việc mà bạn ứng tuyển. Thể hiện sự thân thiện với nhà tuyển dụng cho công việc tương lai, những câu chuyện về công ty. Bạn sẽ gây ấn tượng tốt hơn trong lúc phỏng vấn, nếu bạn có sự chuẩn bị trước.

Chọn lọc những mục tiêu của bạn. Trước khi trình bày về bản thân cho một vị trí làm việc, bạn phải nắm rõ các quyền lợi cho bản thân.

Chuẩn bị câu trả lời cho câu hỏi tại sao bạn chọn công ty này? Bạn nghĩ bạn có thể đảm nhiệm tốt vị trí này hay không? Mục đích của bạn phải thuyết phục được nhà tuyển dụng rằng bạn hoàn toàn thích hợp với vị trí đó.

Chuẩn bị sẵn sàng các câu hỏi. Thuyết phục những người tham gia buổi phỏng vấn bằng việc phát triển đúng những câu hỏi. Nhưng hỏi những câu hỏi là một phần của hành động phải có giá trị lắng nghe tốt: gây sự chú ý và thu hút những người khác. Đó là một trong những điều không thể xem thường trong kỹ năng phỏng vấn.

Nếu bạn chăm chú lắng nghe từ phía nhà tuyển dụng, họ sẽ thường xuyên nói chính xác về bạn hơn những điều mà họ đang tìm kiếm ở một nhân viên mới cho công việc của họ, và may ra bạn có thể phù hợp với những đòi hỏi ấy.

Đặc biệt đừng quên những điều nhỏ như: Thái độ của bạn, sự tiếp xúc bằng mắt, tốc độ trả lời của bạn và đừng để điều gì làm bạn bối rối hay kiểu cách cũng như chân bạn đứng cứng đơ hay là rung rẩy, tay thì đưa lên tóc điều đó sẽ thể hiện sự lúng túng.

Trong quá trình phỏng vấn 

Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với nhà tuyển dụng, bạn phải có khả năng để lại một ấn tượng tốt. Đây là cơ hội hứa hẹn cho sự thành công cho bạn. Có những thứ mà bạn không nên làm trong một cuộc phỏng vấn, sau đây là một số điều cơ bản có thể chỉ dẫn bạn bắt đầu cho một hướng đi đúng.

  • Thứ nhất: Ăn mặc gọn gàng. Đừng đánh giá thấp ngoại hình của bạn. Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ xem xét phong thái bên ngoài của bạn có được hay không. Bạn ăn mặc như thế nào để gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng mở ra cho bạn một cơ hội mới. Bạn hãy luôn nhớ cánh ăn mặc của bạn phải thích hợp với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển.
  • Thứ hai: Để lại ấn tượng tốt đầu tiên. Ngay khi cuộc phỏng vấn bắt đầu bạn phải có mặt tại công ty. Ngồi chờ để gặp người hướng dẫn cho cuộc phỏng vấn của bạn, và đây là lúc mà mọi ứng viên đang chuẩn bị tư thế sẵn sàng của họ.
  • Thứ ba: Giữ cho tâm trí luôn bình tĩnh. Giữ thái độ thân thiện với tiếp tân, người trợ lý, và tất cả những người khác, chào hỏi mọi người đến trước và đến sau cuộc phỏng vấn. Trong một cuộc khảo sát gần đây thì có 91% đồng ý rằng nếu ứng viên là người bất lịch sự hay cư xử khiếm nhã với tiếp tân, trợ lý hay những người khác trong công ty thì nắm chắc phần thất bại trong cuộc thi tuyển.
  • Thứ tư: Hỏi và lựa chọn những câu hỏi để hỏi. Nhận biết hồ sơ xin việc của bạn chu đáo và trình bày rõ ràng, cụ thể với những thông tin chính xác. Bước vào cuộc phỏng vấn mà bạn đã chuẩn bị để biện hộ cho những mặt còn yếu kém trong quá trình làm việc của bạn. Bạn trả lời những câu hỏi sao cho thật tốt và mở ra một hướng mới. Trong một cuộc khảo sát thì 35% những người phỏng vấn cho rằng tính lương thiện và chính trực là quan trọng nhất. Những kỹ năng sẵn có và sự hăng hái đứng ở vị trí kế tiếp.

BỎ TÚI NGAY BÍ KÍP ĐỂ GÂY ẤN TƯỢNG KHI ĐI XIN VIỆC - 3

(Bạn hãy chuẩn bị chỉnh chú mọi thứ để có một buổi phỏng vấn ấn tượng nhất)

Chuẩn bị trong suy nghĩ của bạn ít nhất hai hướng đi đúng lúc người phỏng vấn muốn biết nếu bạn là người thích hợp cho công việc này. Nó là cơ hội để bạn khám phá ra nhiều điểm đặc biệt về công việc này, công ty, về văn hóa, và người tuyển dụng cũng như bạn có thể phù hợp với những điều đó.

Kết thúc buổi phỏng vấn 

Nếu bạn đã để lại một ấn tượng tốt vì đã đi đúng trọng tâm. Bạn muốn thật chắc chắn và kết thúc với một ấn tượng tốt. Nếu bạn yêu thích công việc ấy, thì bạn hãy trình bày rõ ràng, có sức thuyết phục trước mọi người.

Hãy nói “lời cảm ơn”. Hãy để lại trong mắt nhà tuyển dụng một cái nhìn thân thiện, lịch sự và hãy nói lời cảm ơn họ vì đã dành thời gian dành cho buổi phỏng vấn này.

Lễ phép hỏi nhà tuyển dụng khi nào họ đi đến quyết định cuối cùng về vị trí mà bạn xin ứng tuyển.

Nếu có thể, bạn hãy viết một lá thư gởi đến nói lời cảm ơn ngay khi rời cuộc phỏng vấn. Tưởng chừng như đây là một điều vô bổ, thế nhưng theo cuộc điều tra chung có 76% ý kiến nhà tuyển dụng chú ý đến vấn đề quan trọng này. Lá thư cảm ơn nên nhấn mạnh lòng biết ơn về cuộc phỏng vấn để làm tăng thêm sự chú ý.

BỎ TÚI NGAY BÍ KÍP ĐỂ GÂY ẤN TƯỢNG KHI ĐI XIN VIỆC - 4

(Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn cũng đừng quên tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng)

Các kỹ năng sẽ trở nên thành thạo tại cuộc phỏng vấn đó là những bài học thực hành. Nhưng điều quan trọng nhất là phải đẩ lại một ấn tượng tốt trước cuộc phỏng vấn thì bạn sẽ làm tăng thêm cơ hội để bảo đảm cho một vị trí làm việc mới.

4.3/5 - (89 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin tức khác