Lập báo cáo tính khả thi  cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Lập báo cáo tính khả thi cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu có tổng chiều dài hơn 65km, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 34km và đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (bao gồm đường kết nối vào cảng Cái Mép – Thị Vải) dài hơn 31km.

Lập báo cáo tính khả thi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - 2

Xem thêm: Bản đồ vị trí & Quy hoạch cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu [Cập nhật mới nhất]

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến 65km

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa phê duyệt đề cương, nhiệm vụ chi tiết để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu.

Theo đó, tổng chiều dài toàn tuyến là 65,3km đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai (34,2km) và Bà Rịa – Vũng Tàu (31,1km, bao gồm 22,3km đường cao tốc và 8,8km đường nối vào cảng Cái Mép – Thị Vải).

Dự án có điểm đầu giao với Quốc lộ 1A – tuyến tránh thành phố Biên Hoà (vị trí cách điểm giao ngã ba Vũng Tàu 6,5km, tỉnh Đồng Nai); điểm cuối của dự án tại vòng xoay Vũng Vằn, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo quyết định số 326/QĐ – TTg về việc phê duyệt quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 định hướng đến năm 2050, tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu đoạn từ Biên Hoà tới Phú Mỹ được đầu tư xây dựng với quy mô 6 làn xe, đoạn từ thị xã Phú Mỹ tới thành phố Vũng Tàu được đầu tư xây dưng với quy mô 4 làn xe.

Tuy nhiên, để phù hợp với lưu lượng dự báo và các tuyến cao tốc trong khu vực đã được đầu tư xây dựng, để đảm bảo phát huy hiệu quả tối đa của dự án cũng như đảm bảo tính khả thi về tài chính, dự án sẽ có một số đề xuất:

Đoạn cao tốc từ Biên Hoà đến nút giao Long Thành (giao với đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây) sẽ có quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang là 24,5m.

Đoạn cao tốc từ nút giao thông Long Thành đến thị xã Phú Mỹ (điểm đầu nhánh nối vào cảng Cái Mép) sẽ có quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 32,25m.

Đoạn nhánh nối từ Phú Mỹ (điểm đầu đường cao tốc vào cảng Cái Mép – Thị Vải) đến đường vào cảng Cái Mép được đề xuất xây dựng theo quy mô đường cấp III với quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 30,50m.

Đoạn từ thị xã Phú Mỹ đến vòng xoay Vùng Văn được đề xuất xây dựng theo quy mô 4 làn xe cao tốc, mặt cắt ngang 24,5m.

Chi phí các công việc thực hiện ở giai đoạn chuẩn bị đầu tư để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư dự án là 4.942 tỷ đồng, trong đó chi phí quản lý dự án giai đoạn lập báo cáo tiền khả thi 592 tỷ đồng, chi phí tư vấn 4.247 tỷ đồng; chi phí khác 112 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở Giao thông Vận tải là chủ đầu tư của dự án triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Vào cuối tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ thêm từ nguồn ngân sách trung ương khoảng 5.000 tỷ đồng phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đoạn qua địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến 77,8km. Bộ Giao thông Vận tải chia dự án làm 2 thành phần: thành phần 1 từ TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đến TX. Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) có chiều dài tuyến 46,8km; thành phần 2 từ TX. Phú Mỹ đến TP. Vũng Tàu có chiều dài tuyến 31km.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đoạn từ TP. Biên Hòa đến TX. Phú Mỹ có khoảng 34,8km đi qua trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tổng mức đầu tư cho đoạn TP. Biên Hòa đến TX. Phú Mỹ gần 15.000 tỷ đồng, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư hơn 12.300 tỷ đồng. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng cho dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là hơn 4.700 tỷ đồng và trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là 720 tỷ đồng.

Do đó, để đảm bảo tính khả thi, dự án cần có sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước khoảng 7.300 tỷ đồng. Hiện nay, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến sẽ hỗ trợ để thực hiện dự án 2.300 tỷ đồng.

4.8/5 - (81 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin tức khác