Sales bất động sản sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách. Bạn cần phải nỗ lực và cách vượt qua.
Vậy những thử thách đó là gì? Cách giải quyết ra sao?
Hãy cùng Gia An Property đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này qua bài viết dưới đây ngay!
Sales bất động sản: Lịch trình thường xuyên thay đổi
Lựa chọn làm sales bất động sản bạn sẽ ít có thời gian rảnh rỗi. Bạn sẽ phải làm việc khi người khác nghỉ ngơi, bạn sẽ dành thời gian cuối tuần cho gia đình, bạn bè để đáp ứng nhu cầu thất thường của khách hàng.
Bạn có thể có nhiều thời gian rảnh rỗi nhưng bạn sẽ không bán được hàng. Nếu bạn muốn có thời gian rảnh rỗi thì bạn nên chọn công việc khác vì bạn sẽ kiếm được rất ít hoặc sự nghiệp của bạn mãi đứng yên một chỗ khi bản thân không nỗ lực.
Giải pháp
Hầu hết các môi giới bất động sản thành công làm việc nhiều giờ trong một ngày: gọi điện tiếp thị vào buổi sáng, gặp khách hàng vào buổi chiều và đăng kê tài sản vào tất cả các buổi tối.
Ngay cả khi làm việc nhiều giờ cũng không đảm bảo thành công. Hãy làm những việc đúng với thời gian mà bạn có. Tạo một lịch trình tập trung quanh việc xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng và kinh doanh.
Blocking time – chú ý khung giờ vàng làm việc hiệu quả. Thời gian của mỗi người là như nhau, quan trọng là bạn sử dụng nó hiệu quả và tập trung nhất. Có người làm việc hiệu quả nhất và buổi sáng sớm, có người lại vào buổi chiều hoặc vào một khoảng thời gian khác. Khi đã xác định được khung giờ vàng của chính mình, bạn hãy đưa những công việc quan trọng cần phải xử lý vào thời điểm ấy, đồng thời chịu trách nhiệm với mục tiêu và thời gian biểu của mình.
Sales bất động sản: Thu nhập không ổn định
Nhiều người nghĩ đơn giản, chuyên viên bất động sản chỉ cần “khéo ăn, khéo nói” thì có thể bán được hàng. Thậm chí, có nhiều người thấy sales đi một chiếc xe sang, đồng hồ đẹp, quần áo phẳng phiu thì nghĩ nghề này rất dễ dàng.
Không phải mọi môi giới đều thuận lợi bán hàng, kiếm tiền từ người khác. Họ sẽ không có thu nhập khi không bán được hàng và đa phần sales bất động sản bán rất ít sản phẩm mỗi năm. Theo thống kê, trung bình mỗi sales bán ít hơn 5 sản phẩm bất động sản mỗi năm.
Đặc biệt, năm 2020 thị trường bất động sản có nhiều biến động do dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng đến giá sản phẩm. Giá bất động sản giảm đồng nghĩa với hoa hồng cũng giảm.
Giải pháp
– Đặt mục tiêu và định hướng đúng đắn về cách phát triển con đường bất động sản.
– Điều chỉnh dòng tài chính của bạn.
– Làm việc nhiệt huyết và làm việc chăm chỉ.
– Đừng bao giờ suy nghĩ bạn sẽ giữ tất cả các khoản hoa hồng của mình. Bạn hãy đầu tư vào dịch vụ, vì khách hàng sẽ tìm đến các sales có dịch vụ tốt hơn.
– Đừng chi tiêu lãng phí vào những thứ phù phiếm và đầu tư cho giao dịch của bạn.
Sales bất động sản: Tìm kiếm khách hàng khó khăn
Khách hàng sẽ không bao giờ tự tìm đến bạn để mua bất động sản. Bạn sẽ phải làm việc hết mình và tìm kiếm khách hàng.
Nếu làm sales dễ dàng thì sẽ không có người từ bỏ công việc. Thách thức ở đây chính là sự kiên trì và bền bỉ của bạn.
Giải pháp
Tận dụng tối đa các phương tiện tiếp cận như: Phát tờ rơi, trực dự án, đăng tin, trực standee,…
Xây dựng thương hiệu của bạn qua các kênh Marketing như: Facebook Ads, Google Ads.
Sử dụng các kênh truyền thông thông dụng như: Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok, blog,…
Thực hiện tiếp thi hoa, giữ liên lạc với hàng hcuj khách hàng không tốn thời gian
Sales bất động sản: Sự chối từ của khách hàng
Không ai dễ dàng tiếp nhận việc bị từ chối. Trong bất động sản, từ chối diễn ra hàng ngày. Bạn cần làm quen với từ “không” và không quan tâm đến nó.
Hãy thay đổi suy nghĩ theo một hướng tích cực hơn, hoan nghênh những nỗ lực bỏ ra và không phải là kết quả mà bạn nhận được. Nếu chỉ tập trung vào kết quả thì việc bị từ chối đủ để đánh gục môi giới, nhưng nếu mục tiêu của bạn bao quanh nỗ lực, thì không có sự từ chối nào có thể ảnh hưởng đến bạn vì bạn chỉ tập trung vào việc tiếp tục nỗ lực.
80% những cuộc trao đổi giao dịch xuất phát từ cảm xúc. Vì vậy bạn phải học được cách thấu hiểu tâm lý khách hàng, chia họ thành nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, từng bước hóa giải những trở ngại giao tiếp bằng sự chân thành và thấu cảm nhất.
– Xây dựng quy trình bán hàng phù hợp với từng loại tính cách.
– Xây dựng kịch bản tiếp cận khách hàng phù hợp với từng nhóm khách hàng.
– Cách thức đưa thông tin tư vấn thích hợp giúp gây dựng lòng tin ở khách hàng.
– Chọn được thời điểm và cách đánh trúng tâm lý khách hàng. Từ đó, thúc đẩy họ đưa ra quyết định, kết thúc giao dịch thành công.
– Làm chủ được cuộc nói chuyện và chốt sale.
– Duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng.
Sales bất động sản: Tiếp cận các công cụ hỗ trợ bán hàng khó khăn
Cập nhật thuật toán, bảo mật dữ liệu, chính sách bảo mật, tự động hóa tiếp thị, thực tiễn tốt nhất về SEO, công nghệ nhà thông minh…Thời đại 4.0 với nền tảng công nghệ phát triển, các môi giới bất động sản ngày nay để có thể duy trì bền vững trong nghề cần phải hiểu biết về việc sử dụng công nghệ. Đặc biệt, phải theo kịp các xu hướng mới và cập nhật công nghệ thường xuyên.
Sự phức tạp của công nghệ có thể khiến bạn thao tác nhầm lẫn, lỗi với ứng dụng, hiểu sai về CRM có thể nhanh chóng gây ra các vấn đề nguy hiểm như mất thông tin khách hàng, dữ liệu rò rỉ,…
Giải pháp
Tìm kiếm một người có khả năng chuyên môn về công nghệ là giải pháp hữu hiệu. IT có thể tư vấn cho bạn về các lựa chọn thay thế hiệu quả về chi phí và thậm chí là xử lý sự cố cho bạn khi bạn gặp vấn đề.
– Tham gia các khóa học đào tạo chuyên môn
– Thường xuyên tra cứu những công nghệ mới nhất phục vụ cho nghề nghiệp môi giới bất động sản.
Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn áp dụng và công việc của bạn.