Bước đầu và quan trọng nhất trong việc tìm kiếm khách hàng thì các CVTV Bất động sản cần xác định nhu cầu của từng nhóm khách hàng cụ thể. Điều đó giúp xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cho các loại hình và tăng khả năng mang lại giao dịch thành công
Nhìn chung, tại ngành BĐS, ta có 5 nhóm khách hàng:
- Nhóm 1: Những người trẻ, độc thân, tự lập, có thu nhập cao, thành công sớm trong độ tuổi 25-32.Họ mong muốn có không gian sống riêng, đi sớm về khuya dễ dàng, tự do tụ tập bạn bè. Đa phần thường chọn căn hộ có diện tích nhỏ, tiện ích nội khu và thuận tiện giao thông.
- Nhóm 2: Những cặp vợ chồng trẻ dành dụm mua căn hộ đầu tiên cho cuộc sống riêng.Đối tượng khách hàng này thường chọn nhà có diện tích tầm hai phòng ngủ, có thể xa trung tâm. Giá và phương thức thanh toán là yếu tố quan tâm hàng đầu.
- Nhóm 3: Những cặp vợ chồng gần ngũ tuần, có con tuổi trưởng thành, mua nhà để làm của cho con sau này.Đối tượng khách hàng này thường cân nhắc kỹ, ra quyết định chậm nhưng khả năng tài chính cao, sẵn sàng trả giá cao cho những sản phẩm uy tín, an toàn. Đối tượng này thường quan tâm đến môi trường sống và uy tín của chủ đầu tư.
- Nhóm 4: Những gia đình tài chính khá, sau một thời gian muốn đổi nhà cao cấp hơn.Nhóm này đa phần chọn diện tích nhà lớn như nhà phố, khu cao cấp, gần trung tâm, nhiều tiện ích. Ít nhạy cảm về giá nhưng chỉ trả giá cao cho căn nhà lý tưởng gần sông, giao thông thuận tiện.
- Nhóm 5: Những nhà đầu tư bất động sản. Nhóm đối tượng này chuyên tìm hiểu về khả năng sinh lời của Bất động sản. Tiềm năng của dự án. Khả năng thanh khoản của sản phẩm. Họ am hiểu rất rõ về giao dịch bất động sản, thường ra quyết định nhanh và có thể mua nhiều bất động sản cùng lúc. Khả năng tài chính dồi dào.
Xác định nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn thấu hiểu khách hàng muốn gì và cần gì, đây là vấn đề cốt lõi giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất để giới thiệu với khách hàng. Bên cạnh đó, công việc này còn giúp bạn rút ngắn thời gian “dò mìn” trong tệp data khổng lồ, dễ dàng khoanh vùng nhóm khách hàng phù hợp/quan tâm đến sản phẩm.