Bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ

Bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ

Vừa qua UBND thành phố Cần Thơ đã thông qua quyết định 207/2006/QĐ –TTG và duyệt đồ án phân khu quy hoạch Quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ, tỷ lệ 1/5000 đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 với diện tích hơn 2.900 hecta.

Thông tin về bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều – tp Cần Thơ

Ninh Kiều là một quận trung tâm của thành phố Cần Thơ với diện tích 2.926 ha gồm 11 phường: An Bình, An Hòa, An Nghiệp, An Khánh, An Phú, An Cư, Hưng Lợi, Tân An, Cái Khế, Thới Bình và Xuân Khánh.

Có thể bạn quan tâm dự án Takashi Ocean Suite Quy Nhơn : căn hộ view biển,chuẩn bị ra mắt, giá chỉ từ 1,5 tỷ/ căn

Vị trí địa lý của quận Ninh Kiều tp Cần Thơ trong bản đồ quy hoạch

Quận Ninh Kiều sở hữu vị trí trung tâm thành phố Cần Thơ với các vị trí tiếp giáp như sau:

  • Phía Đông Bắc giáp với tỉnh Vĩnh Long nhờ giao thông đường thủy qua Sông Hậu.
  • Phía Đông Nam tiếp giáp với quận Cái Răng, tp. Cần Thơ.
  • Phía Tây Bắc giáp với quận Bình Thủy
  • Phía Tây Nam giáp với huyện Phong Điền
Bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ
Vị trí quy hoạch của quận Ninh Kiều tại trung tâm thành phố Cần Thơ.

Theo kế hoạch quy hoạch mới Quận Ninh Kiều sẽ được xây dựng theo mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội bền vững để trở thành trọng điểm quan trọng về kinh tế xã hội của Cần Thơ. Quy mô dân số trung bình đến năm 2030 từ 305.000 – 310.000 người và đến năm 2050 khoảng từ 325.000 – 330.000 người.

Quận Ninh Kiều sẽ được chia thành 4 khu quy hoạch chính gồm: các khu quy hoạch đơn vị ở, nhóm nhà ở độc lập, các khu chức năng. Những khu quy hoạch này sẽ được phân chia bởi mạng lưới đường giao thông khu vực và được phân khu để dễ kiểm soát, phát triển.

Chi tiết quy hoạch quận Ninh Kiều TP. Cần Thơ

Theo đề án đã được phê duyệt quận Ninh Kiều được định hướng trở thành một phần quan trọng trong phát triển khu đô thị truyền thống, với vai trò quan trọng trong quá trình hình thành các trung tâm y tế, tài chính, văn hóa, dịch vụ, đào tạo giáo dục của thành phố.

Cụ thể quy hoạch 4 khu vực tại Quận Ninh Kiều – Cần Thơ như sau:

  • Khu NK-01: Có diện tích rộng 668.49 hecta, dân số đến năm 2030 là 30.000 người, kế hoạch đến năm 2050 là 38.000 người. Chức năng khu vực này là phát triển đô thị, dịch vụ du lịch sinh thái được gắn liền với cảnh quan sông nước, trung tâm văn hóa, thể dục thể thao thành phố và các nhóm nhà ở,…
  • Khu NK-02: Có diện tích rộng 368.47 hecta với chức năng chính của khu vực là trung tâm đô thị hiện hữu truyền thống phát triển lâu đời và gắn với đặc trưng văn hóa lịch sử và trung tâm chính trị, hành chính. Dự kiến dân số năm 2030 là 55.000 người và đến năm 2050 là 60.000 người
  • Khu NK-03: Có diện tích rộng 1.417,62 hecta, khu vực này có chức năng là khu đô thị trung tâm hiệu hữu các hoạt động thương mại, dịch vụ, trung tâm giáo dục, y tế cấp quận, cấp thành phố và cấp vùng. Mức dân số năm 2030 là 190.000 người và đến năm 2050 là 200.000 người.
  • Khu NK-04: Có diện tích rộng 458,15 hecta, khu vực này có chức năng là khu đô thị phát triển mới của quận Ninh Kiều, giúp tạo gắn kết giữa khu đô thị trung tâm của quận với các khu vực lân cận. Dân số năm 2030 là 35.000 người và đến năm 2050 là 40.000 người.
Bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ
Bảng đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ.

Đánh giá về tiềm năng đầu tư bất động sản thông qua quy hoạch quận Ninh Kiều của thành phố Cần Thơ

Sau đây sẽ là những tiềm năng quy hoạch qua 9 năm thực hiện nghị quyết số 05 của khu vực quận Ninh Kiều, tp Cần Thơ.

  • Đô thị được định hướng phát triển văn minh, hiện đại với nhiều công trình trọng điểm có quy mô lớn mang tính chất chiến lược của thành phố. Một số các dự án đã và đang được đầu tư như: cầu Quang Trang, cầu đi bộ Ninh Kiều, cầu Trần Hoàng Na,…
  • Quận Ninh Kiều đã và đang từng bước phát triển cũng như khẳng định vị trí và vai trò của mình là trở thành khu đô thị trung tâm thành phố Cần Thơ.
  • Tăng trưởng kinh tế được duy trì ở mức khá cao, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của quận trung tâm.
  • Theo kế hoạch phát triển của thành phố thì quận Ninh Kiều sẽ được định hướng trở thành trung tâm trọng điểm quan trọng phát triển kinh tế xã hội của Cần Thơ. Quận Ninh Kình sẽ nắm giữ vai trò quan trọng đối với khu đô thị truyền thống Ninh Kiều – Bình Thủy. 

Thông qua quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ sẽ là yếu tố quan trọng giúp các nhà đầu tư bất động sản nắm được những thông tin cần thiết để phán đoán và nhận định được bất động sản một cách chính xác hơn. Đồng thời cùng với việc tìm hiểu kỹ lưỡng những thông tin liên quan cũng sẽ giúp khách hàng đầu tư tránh được việc bị các cò đất lừa đảo và hạn chế được tối đa mọi rủi ro có thể xảy ra.

Dựa vào bản đồ quy hoạch Ninh Kiều – Cần Thơ chúng ta đã nắm được định hướng sự phát triển của khu vực này. Có thể thấy quận Ninh Kiều tp Cần Thơ có tiềm năng rất lớn về bất động sản. Vậy nên các nhà đầu tư thông minh sẽ nhanh chóng nắm bắt thời cơ đầu tư sinh lời ổn định và bền vững tại nơi đây.

Xem thêm dự án Stella Mega City : 1 trong những dự án bất động sản tiêu biểu nhất Đông Nam Á nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng

4.6/5 - (58 bình chọn)

Tin tức khác