Đầu tư bất động sản năm 2021: Đâu là nơi an toàn để đổ tiền vào?

Đầu tư bất động sản năm 2021: Đâu là nơi an toàn để đổ tiền vào?

Theo các chuyên gia, thì 2021 sẽ là một năm đầy rẫy khó khăn của thị trường đầu tư bất động sản. Tuy nhiên trong bức tranh ấy cũng sẽ có những gam màu sáng, do còn nhiều dư địa để phát triển và tiềm năng sinh lời vượt trội. 

Năm 2021 các nhà đầu tư bất động sản nên đổ tiền vào đâu để chốt lời nhanh và an toàn?

Covid-19 xảy ra bất ngờ tưởng chừng như đã khiến cho thị trường bất động sản rung lắc mạnh, nhưng với những diễn biến của năm 2020, Việt Nam đã chứng minh được khả năng miễn nhiễm. Theo như báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thì thị trường vẫn còn ghi nhận sự tăng giá của bất động sản ở mức tăng phân hóa tùy theo từng khu vực. Kỳ vọng của các nhà đầu tư bất động sản vào thị trường hiện nay được cho là đã đạt đến mức độ rất mạnh đến nỗi khó mà có yếu tố nào có thể phá vỡ được chúng. 

Tuy nhiên, với sự lớn mạnh của thị trường mà không chỉ đến từ niềm tin mà còn được “đổ móng” bằng nền kinh tế vĩ mô giàu triển vọng tích cực và với nhiều chiến lược phát triển sản phẩm khôn khéo của các nhà đầu tư bất động sản có tên tuổi đầu ngành.

Năm 2021 bắt đầu bằng những thông tin lạc quan cùng với thị trường bất động sản, đặc biệt là ở khu vực phía Nam như: Các dự án sân bay quốc tế Long Thành, sân bay Phan Thiết, TP Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập ba quận phía Đông Sài Gòn,…

Đầu tư bất động sản năm 2021: Đâu là nơi an toàn để đổ tiền vào?
Bước sang năm 2021, thị trường BĐS đang tiếp tục là kênh “xuống tiền” cực kỳ hấp dẫn đối với những nhà đầu tư bất động sản có dòng vốn lớn, nhờ có tỷ suất sinh lời cao và chịu rất ít biến động của thị trường.

Đối với thị trường bất động sản đô thị, từ những góc độ nguồn cung, thì thị trường sẽ đón nhận nhiều dự án đa dạng với quy mô, loại hình sản phẩm, cùng với những dòng sản phẩm độc đáo như là đô thị sinh thái thông minh, đô thị đảo… Hoạt động nhằm triển khai sản phẩm tích cực của những chủ đầu tư bất động sản, với các chính sách đầu tư có ưu đãi lớn, sản phẩm giàu tiềm năng tại những vị trí có chiến lược tốt… là những động lực hứa hẹn rằng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự bứt phá của thị trường bất động sản đô thị trong năm nay.

Còn với các phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng thì vốn chịu thiệt hại do Covid-19 nhưng vẫn có những “điểm sáng” liên quan đến đà hồi phục ở trong tương lai khi vaccine đã và đang được triển khai và ngành du lịch khách quốc tế  đã quay trở lại. Theo các chuyên gia khẳng định rằng đây sẽ là một phân khúc hồi phục mạnh mẽ nhất sau khi “cơn bão” đại dịch đã đi qua, bởi nhu cầu du lịch luôn hiện hữu và sẽ càng mạnh mẽ hơn sau khoảng thời gian dài gián đoạn do đại dịch.

Đầu tư bất động sản vào khu vực nào kiếm tiền lời nhanh?

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay bị ảnh hưởng nặng nề thì bởi dịch Covid-19, các kênh đầu tư cũng đã có nhiều biến động. Giá vàng đang lao dốc, dù hiện vẫn đang ở mức cao nhưng đây được xem như là kênh đầu tư có rất nhiều tiềm ẩn, rủi ro. Bên cạnh đó, mức lãi suất gửi ngân hàng cũng đang liên tục giảm mạnh. Mức lãi suất được ghi nhận tại thời điểm hiện tại  là dưới 4% trong ngắn hạn và dưới 6% trong dài hạn, thấp nhất trong khoảng 10 năm qua. Thị trường chứng khoán đang được dự báo rằng sẽ được duy trì tăng trưởng trong năm 2021 này nhưng để đạt được đỉnh 1200 điểm của VN – Index sẽ là điều không dễ.

Thực tế thì thị trường đã ghi nhận, sau khi được chốt lời ở kênh vàng, chứng khoán, dòng tiền của các nhà đầu tư bất động sản vẫn đang tiếp tục đổ vào thị trường bất động sản. Đây vẫn được là kênh đầu tư an toàn và ghi nhận với những mức tăng trưởng ấn tượng ở trong thời gian tới.

Đầu tư bất động sản năm 2021: Đâu là nơi an toàn để đổ tiền vào?
Năm 2021 các phân khúc nhà ở sẽ tiếp tục là sự quan tâm đối với các nhà đầu tư bất động sản cũng như nhiều khách hàng.

Theo số liệu mới đây của Bộ cho thấy rằng, dư nợ tín dụng đối với việc kinh doanh, đầu tư bất động sản đã và đang tăng dần theo từng quý. Cụ thể là, trong quý III/2020 tăng 4,3% so với quý II/2020, quý IV/2020 tăng 4,53% so với quý III/2020. Điều này đã cho thấy rằng tốc độ tăng trưởng về dư nợ của bất động sản đã ổn định hơn trong quý III và IV/2020.

Theo ông Sử Ngọc Khương nguyên là Giám đốc Savills Việt Nam cho rằng năm 2021 thị trường bất động sản sẽ được kỳ vọng về sự bùng nổ khi đang có nhiều dự án mới hoàn thành và cũng như nhu cầu về nhà ở của người dân vẫn tăng dần. Theo ông, thì thị trường bất động sản nói chung, các phân khúc nhà ở nói riêng thì luôn là sự quan tâm đối với các nhà đầu tư bất động sản và khách hàng, nên năm 2021-2022 sẽ là phân khúc tiếp tục để phát triển.

Kết luận 

Với những chia sẻ của tôi thì bạn thấy rằng bất động sản đang là nơi cực kì phù hợp và an toàn để là nơi đổ tiền vào sinh lời. Nhưng bạn cần phải cẩn thận vì hiện nay có rất nhiều người lợi dụng việc này nhằm có mục đích lừa đảo và chiếm đoạt tài sản nên bạn phải tìm hiểu kỹ trước mua nhé. 

Mời quý khách hãy liên hệ ngay với Gia An Property để được tư vấn cụ thể thông qua địa chỉ dưới đây:

4.7/5 - (66 bình chọn)

Tin tức khác