NHÂN VIÊN KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN LÀM GÌ?

NHÂN VIÊN KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN LÀM GÌ?

Khi nhắc đến nhân viên kinh doanh bất động sản chắc hẳn đã quen thuộc với nhiều người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết và hiểu rõ về công việc này.

Vậy nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Làm những công việc nào? Và cần có những kỹ năng nào?

Cùng Gia An Property khám phá ngay về công việc cụ thể của một nhân viên kinh doanh bất động sản thông qua bài viết dưới đây!

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Nhân viên bất động sản là bên trung gian kết nối giữa người bán với người mua thông qua các hoạt động tư vấn, tiếp thị, quảng cáo… Sau khi giao dịch thành công, người này sẽ được nhận một khoản hoa hồng đã được thỏa thuận từ trước.

Nhân viên kinh doanh bất động sản đóng vai trò là cầu nối cung cấp sản phẩm nhà đất, đất nền, căn hộ… cho khách hàng có nhu cầu, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển và bảo vệ quyền lợi của các bên tham gia giao dịch mua bán. Với kinh nghiệm, kiến thức & kỹ năng của mình, họ sẽ tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được nơi an cư như ý hay đầu tư phân khúc bất động sản thực sự giá trị, có tỷ suất lợi nhuận cao.

Xem thêm  Lương tháng hàng chục triệu cũng không tránh khỏi bị cắt giảm, tôi sống sót được nhờ 4 nguyên tắc 'bất di bất dịch'

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm những công việc nào?

NHÂN VIÊN KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN LÀM GÌ? - 3

Dưới đây là một số công việc của một nhân viên kinh doanh bất động sản thực hiện:

  • Cập nhật thông tin liên tục & nắm bắt tình hình thị trường.
  • Tìm kiến và làm mới data.
  • Nghiên cứu/khảo sát thị trường, chuẩn bị các tài liệu.
  • Thiết lập mối quan hệ với khách hàng.
  • Tìm hiểu và nắm chắc thông tin về sản phẩm.
  • Giới thiệu sản phẩm và mời khách hàng tham quan nhà mẫu/dự án.
  • Khai thác, chăm sóc & chốt khách hàng mua sản phẩm bất động sản.
  • Ký kết hợp đồng mua bán.
  • Lập kế hoạch thực hiện các KPI được giao.
  • Phối hợp với team, phòng để tham gia triển khai kế hoạch bán hàng – giới thiệu sản phẩm.
  • Báo cáo tình hình kinh doanh, số lượng khách hàng cho trưởng phòng.
  • Tư vấn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu & tài chính.
  • Một số công việc liên quan đến thủ tục pháp lý nhà đất, công chứng giấy tờ…

NHÂN VIÊN KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN LÀM GÌ? - 4

Các kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh bất động sản

Muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản, nhân viên kinh doanh cần phải trang bị cho bản thân rất nhiều kỹ năng. Dưới đây Happy Homes sẽ cập nhật một số kỹ năng cần có như:

Tính trung thực

Muốn bán được sản phẩm, việc nhất định bạn phải làm là tạo niềm tin cho khách hàng. Chắc chắn sự tư vấn nhiệt tình cộng với sự trung thực của bạn sẽ tạo dấu ấn tốt  với khách hàng. Là tiền đề giúp bạn phát triển sự nghiệp sau này.

Xem thêm  5 THÁCH THỨC CỦA SALES BẤT ĐỘNG SẢN VÀ CÁCH VƯỢT QUA

Tính kiên nhẫn

Bất động sản là lĩnh vực mang tính đặc thù, cung cấp sản phẩm có giá trị lớn nên để có được một giao dịch đầu tiên, nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải trải qua quá trình học hỏi & làm việc lâu dài.

Bạn sẽ bắt gặp nhiều khách hàng, mỗi khách hàng có một tính cách riêng biệt. Chẳng hạn có người dễ tính hoặc khó tính, dễ tiếp cận hoặc khó tiếp cận. Thậm chí đôi lúc bạn phải nghe những lời nói thiếu sự tôn trọng từ khách hàng. Bởi vì, họ đã nhận được quá nhiều cuộc điện thoại chào bán sản phẩm, khiến họ cảm thấy bị làm phiền. Do đó, nhất định bạn cần phải rèn luyện tính kiên nhẫn và biết nói xin lỗi/cảm ơn trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Có không ít người mới bước chân vào nghề kinh doanh bất động sản muốn bỏ cuộc vì trong nhiều tháng liên tiếp không có giao dịch, còn đồng nghiệp lại có đều đặn. Thế nhưng, bạn cần hiểu để có một giao dịch ít nhất cũng phải mất vài tháng kiên trì theo đuổi & chăm sóc khách hàng.

Khả năng giao tiếp tốt

Điều kiện tiên quyết đối với một nhân viên kinh doanh bất động sản đó chính là giao tiếp tốt. Vì điều này sẽ tác động to lớn đến sự thành công của bạn trong tương lai, bất kể bạn làm công việc. Đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.

Xem thêm  Làm việc tại nhà không kỉ luật rất dễ sa bẫy NGỦ NHIỀU: Thoả hiệp vài phút, huỷ hoại tiền đồ một đời!

Ngoài uy tín của chủ đầu tư,  chất lượng sản phẩm còn có một yếu tố quyết định đến việc khách hàng mua hay không đó chính là nằm ở sự thiện cảm & khả năng thuyết phục của nhân viên kinh doanh.

Nắm vững kiến thức dự án

Nắm rõ lợi thế & tiềm năng của vị trí dự án/ngôi nhà/nền đất là việc vô cùng cần thiết đối với nhân viên kinh doanh bất động sản. Ví dụ, ở xung quanh dự án Eco Xuân Residence (mặt tiền Quốc lộ 13, phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) có hệ thống tiện ích ngoại khu như thế nào? Liệu có an ninh không?,…

Hãy nắm vững kiến thức và hiểu biết xác thực về dự án, các khu vực xung quanh để có thể cung cấp và giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách tốt nhất.

Bài viết trên là những chia sẻ của Gia An Property về công việc của nhân viên kinh doanh. Hy vọng, bài viết đã mang đến bạn những thông tin bổ ích để có thể tham khảo và áp dụng vào công việc.

Xem thêm dự án Sun Grand City Hillside Residence tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin tức khác

0947 826 686