5 CÁCH TÌM VIỆC ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

5 CÁCH TÌM VIỆC ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

Để giúp ứng viên có thể nhanh chóng tìm kiếm một vị trí phù hợp, Gia An Property sẽ chia sẻ đến các bạn 5 cách tìm việc đơn giản và hiệu quả. Nào! cùng chúng tôi theo dõi bài viết ngay thôi.

1. CV cần làm nổi bật “hoàn toàn phù hợp với vị trí”

Bạn sử dụng kênh trực tuyến để ứng tuyển một vị trí nào đó, sẽ nhiều khả năng CV của bạn đã qua hệ thống sàng lọc ứng viên tự động. Sau đó mới đến bộ phận của nhân sự công ty bạn ứng tuyển.

Yêu cầu đặt ra với bạn ngay lúc này là khiến mọi thứ trở nên đơn giản hơn với máy tính và con người để kết nối nhanh chóng trực tiếp với nhà tuyển dụng. Bạn cần chứng tỏ cho họ thấy bạn là người sở hữu đầy đủ các tiêu chí:

  • Ứng viên mang đến kết quả như thế nào?
  • Điều mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Bỏ túi ngay mẹo vô cùng hữu ích: Tìm hiểu chi tiết, kỹ lưỡng các thông tin về vị trí mà bản thân muốn ứng tuyển. Đọc kỹ JD của nhà tuyển dụng. Trình bày rõ ràng các từ, cụm từ khóa chính vào CV, làm nổi bật các điểm mạnh khiến quan đến lĩnh vực này khiến nhà tuyển dụng nhận thấy bạn là ứng viên sáng giá, thực sự phù hợp với vị trí ứng tuyển.

5 CÁCH TÌM VIỆC ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ - 3

2. Không nên suy nghĩ “Nộp hồ sơ trực tuyến là đủ rồi” 

Cuộc đua tìm việc khiến bạn lo lắng? Liệu bản thân có được nhà tuyển dụng mời đi phỏng vấn?

Thay vì lo lắng, bạn cần phải tăng tốc cho cuộc đua này. Luôn nhớ điều này, khi gửi hồ sơ ứng tuyển trực tuyến không nên dừng lại ngay. Đây sẽ là điều kiến bạn tạo nên sự khác biệt, gây được sự chú ý và có cơ hội tham gia phỏng vấn.

Thay vì chờ đợi mãi, bạn thử tìm kiếm và cố gắng kết nối với những người đang làm việc hay tuyển dụng tại công ty mình ứng tuyển. Tạo tiền đề để đặt ra các câu hỏi thông minh, ấn tượng, gây được sự chú ý của họ. Khi bạn gây được ấn tượng tốt với những người có sức ảnh hưởng trong công ty, chắc chắn cơ hội một cuộc phỏng vấn của bạn sẽ rất cao.

3.  Update nội dung cho CV

Cho dù CV của bạn có chỉnh chu tới đâu, thông tin đầy đủ và ấn tượng như thế nào, nhưng bạn vẫn cần lưu ý:

– CV không liên quan đến vị trí bạn đang muốn ứng tuyển cũng như không.

– Update nội dung linh động, thay đổi cách sử dụng ngôn ngữ, sử dụng cụm từ chính nhằm tạo sức hấp dẫn cũng như tăng độ thuyết phục cho CV của bạn.

4. Phải có hồ sơ trực tuyến

Thời đại 4.0, công nghệ – kỹ thuật ngày càng phát triển hiện đại. Điều này đồng nghĩa với việc các trang mạng xã hội, các trang tìm kiếm việc làm ngày càng trở nên phổ biến. Đây là công cụ tìm kiếm công việc được ưu tiên hàng đầu.

Theo một khảo sát, công cụ đắc lực của 90% nhà tuyển dụng đó là sàng lọc hồ sơ ứng viên qua các website tuyển dụng. Yêu cầu đặt ra đối với bạn là phải bắt kịp xu thế, bạn phải sở hữu trong tay một bộ hồ sơ trực tuyến có đầy đủ thông tin.

Đồng thời, bạn có thể đồng bộ hồ sơ xin việc trực tuyến với các tài khoản trên trang mạng xã hội thông dụng như: Facebook, Zalo,… Điều này đem đến nhà tuyển dụng góc nhìn toàn diện về ứng viên.

5. Gửi lời cảm ơn chân thành đúng thời điểm

Mẹo cuối cùng bạn không thể bỏ qua chính là viết thư cảm ơn gửi đến nhà tuyển dụng sau khoảng 3 – 5 giờ. Đây là một hành động rất nhỏ nhưng thể hiện được sự chân thành. Giao tiếp thông minh không những giúp bạn gây ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng và còn mở ra cơ hội đậu phỏng vấn xin việc.

5 CÁCH TÌM VIỆC ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ - 4

Vừa rồi là 5 mẹo tìm việc đơn giản & hiệu quả. Hy vọng, Gia An Property đã mang đến bạn những thông tin bổ ích để áp dụng thành công nhé!

Có thể bạn quan tâm dự án Takashi Ocean Suite Quy Nhơn : căn hộ view biển,chuẩn bị ra mắt, giá chỉ từ 1,5 tỷ/ căn

4.7/5 - (55 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin tức khác